Sunday, August 12, 2018

Most Unique & Unusual Hotels | 'โรงแรมแปลก' ที่ต้องไปพักสักครั้งในชีวิต

แม้ว่าส่วนใหญ่โรงแรมก็จะสร้างให้สวยงาม แล้วมีโทนสี ตีมหลักๆ ของโรงแรมต่างกันไป แต่ส่วนใหญ่จะเน้นโมเดิร์นสวยงาม แต่ภายในห้องพักก็หน้าตาคล้ายๆ กัน พอได้ไปตุรกี ก็พบว่ามีโรงแรมถ้ำในเมืองคัปปาโดเกีย ที่ดัดแปลงมาจากการขุดถ้ำในอดีตของตุรกี แล้วทำเป็นห้องๆ ไป

เราเลยค้นพบว่ามีบทความรวมโรงแรมแปลกไว้ทั่วโลกอีกมากมาย เลยคัดเลือกที่เด็ด ถือว่าเป็น Bullet Point สำหรับเราไว้เตรียมตัว เผื่อได้ไปพักบ้าง

1. Capsule Hotel, Tokyo, Japan

แน่นอนว่าแคปซูลโฮเทล มีอยู่มากมาย และคนไทยเริ่มคุ้นเคย เพราะไปญี่ปุ่นกันเป็นบ้านหลังที่ 2 เลยล่ะ  ความน่าสนใจคือ มันเล็ก ราคาถูก และสะดวกในการเข้าพัก คือไปคนเดียวก็เข้าไปพักได้เลย แบบเป็นรายชั่วโมงก็มี บางคนถึงกับจองโรงแรมนอนปกติ แต่คืนนึง ขอลองไปนอนแคปซูลยังมี



2. Inntel Amsterdam Zaandamn, Amsterdam, Netherlands

บ้านทาวเฮ้าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของอัมสเตอดัม ถูกนำมาซ้อนกัน เป็นรูปร่างหน้าตาที่แปลก เขาบอกว่า facade สร้างมาจากชิ้นส่วนของบ้านของคนงานถึง 70 หลัง



485*125
3. The Caves, Negril, Jamaica

ที่พักวิวถ้ำริมหน้าผาสุดอลังการในความสวยงามของธรรมชาติ ตัวที่พักเองจะเป็นเคบิน อยู่ในสวนบนผา แต่ทีเด็ดอยู่ที่ จุดดินเนอร์พิเศษในช่องหินเล็กๆ ที่มาทานข้าวที่นี่สักครั้งในชีวิต คงจะได้บรรยากาศและประสบการณ์ใหม่ไปอีก



4. Giraffe Manor, Nairobi, Kenya

หนึ่งในตึกที่โดดเด่นของไนโรบี ที่เก่าแก่ และดังในเรื่องของยีราฟอันแสนเป็นมิตร  เหมือนพอได้เวลา เจ้ายีราฟก็จะมุดหัวเข้ามาขออาหารกินเป็นประจำ



5. Kakslauttanen Hotel, Saariselkä, Finland

จริงๆ โรงแรมในเมือง Lapland ของ Finland หรือที่ Iceland ก็มีหลายที่ที่เข้าตา เหมาะทั้งมาสัมผัสอากาศหนาว และเฝ้าแสงเหนือ แต่ถ้าให้แปลกแตกต่างที่สุด คงต้องยกให้โรงแรม igloo style แห่งนี้ เพราะนอกจากหน้าตา รูปร่างมันเหมือน igloo สุดๆ แล้ว มันก็ยังเป็นหลังคากระจก ที่ให้คุณเฝ้ามองแสงเหนือได้ตลอดคืน



6. The Manta Rasort, Pamba Island, Tanzania

คิดว่ารีสอร์ท Hurawalhi ที่มัลดีฟส์เจ๋งแล้วกับห้องอาหารใต้น้ำ แต่ที่แทนซาเนียเด็ดกว่าด้วยห้องนอน ที่ให้นอนมันใต้น้ำเนี่ยเลย

7. Jumbo Stay, Stockholm Arlanda Airport, Sweden

หลายคนชอบเที่ยว นอนสนามบินมาก็มากมายแล้ว ถ้าหากต้องไปนอนที่สวีเดน ขอให้เลือกนอน Jumbo Stay เพราะจะได้บรรยากาศนักท่องเที่ยวชอบบินมากที่สุด ห้องมาจากเครื่อง Jumbo Jet ตั้งแต่ปี 1976 นอนแล้วยังเห็นทั้งค็อกพิท ทั้งวิวสนามบินเปิดโล่งรอบๆ ไม่แน่ตื่นมาอาจจะได้ก้าวขึ้นเครื่องเลยก็ได้

จัดเบาๆ สัก 7 ที่ให้ได้หาเวลาไปกันก่อน จริงๆ แล้วมีอีกหลายที่ที่น่าสนใจ ทั้งบ้านต้นไม้ในสวีเดน ที่มีทั้งแบบหน้าตาปกติบ้านไม้ หรือจะหน้าตาแบบ UFO หรือโแรงแรมกลางแม่น้ำในอินเดีย วิว 360 องศา ก็มีให้เลือกไปพัก หรือจะโรงแรมที่เป็นห้องสมุดใจกลางนิวยอร์ค เรียกว่าขนหนังสือมาหมด Public Library แล้วยังโรงแรมที่ปรับปรุงจากคุกเก่า แล้วยังรักษาบรรยากาศเอาไว้

เรียกว่าใครชอบตีมไหน ชอบแปลกแค่ไหนลองหาอ่านดูต่อได้ที่นี่ Telegraph 


Credit :: Content, Photo from Telegraph 
485*125

0 comments:

Post a Comment